FAQ คำถามที่พบบ่อย
การขอรับเอกสารใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์หรือใบรับอิเล็กทรอนิกส์สำหรับลดหย่อนภาษี ของโครงการ Easy E-Reciept 2567
1. การขอใบกำกับภาษีเต็มรูปเพื่อไปลดหย่อนภาษีในโครงการ Easy E-Reciept ท่านสามารถส่งคำร้องขอใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์
หรือใบรับอิเล็กทรอนิกส์ได้ตามช่องทางการขายที่ร่วมรายการ
โดยที่รายการสั่งซื้อและการชำระเงินสำเร็จจะต้องเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์ 2567 ตามจำนวนจ่ายจริงแต่ไม่เกิน 50,000 บาท
2. ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เข้าร่วม ได้แก่
- Central Department Store ทุกสาขา และ Central Online
- Robinson Department Store ทุกสาขา
- The Mall Group ทุกสาขา และ The Mall Online
- SIAM Takashimaya
- EVEANDBOYทุกสาขา และ EVEANDBOY Online
* ช่องทางที่ไม่เข้าร่วมได้แก่ https://www.clinique.co.th/ Lazada LazMall / Sephora
3. รายละเอียดเพิ่มเติมในการออกเอกสาร เป็นไปตามที่แต่ละช่องทางการขายกำหนด ท่านสามารถสอบถามได้ที่ ณ จุดขาย
4.หากท่านต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Call Center 02-4607100 เวลาทำการ จันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.
ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
ถ้าต้องการขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบต้องทำอย่างไร
ท่านสามารถแจ้งความประสงค์เข้ามาโดยวิธีการตอบกลับจากอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อที่ท่านได้รับจากระบบ หลังจากสั่งซื้อเสร็จทันที หรือภายใน 3 วันนับจากวันที่มีการชำระเงิน โดยระบุข้อมูลดังต่อไปนี้
1.ชื่อ-นามสกุล หรือ ชื่อบริษัทที่ต้องการให้ระบุในใบกำกับภาษี
2.เลขประจำตัวผู้เสียภาษี
3.ที่อยู่สำหรับการออกใบกำกับภาษี (ที่อยู่ตามบัตรประชาชน พร้อมรหัสไปรษณีย์)
เงื่อนไขการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ
* หากส่งคำขอเลยระยะเวลาที่กำหนดไว้ 3 วันนับจากวันที่ชำระเงิน บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการขอออกใบกำกับภาษีย้อนหลัง
* เอกสารใบกำกับภาษีเต็มรูป จะถูกส่งให้กับท่านทางอีเมล เป็น PDF ไฟล์ภายใน 30 วันทำการหลังจากที่ส่งคำขอเข้ามา
* บริษัทขอสงวนสิทธิ์การขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลในใบกำกับภาษีเต็มรูปที่ได้มีการออกให้สำเร็จแล้ว และในกรณีที่มีการส่งอีเมลรอบที่สองเพื่อขอแก้ไขคำขอในอีเมลแรก
* หากท่านต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Call Center 02-4607100 เวลาทำการ จันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุด
ฉันจะตรวจสอบคำสั่งซื้อของฉันได้อย่างไร
สำหรับคำถามเรื่องสถานะการสั่งซื้อ สมาชิกที่ได้ลงทะเบียนในระบบและมีบัญชีผู้ใช้งานอยู่แล้ว สามารถ คลิกที่นี่เพื่อดูสถานะการสั่งซื้อของคุณ แต่ถ้าคุณยังไม่มีบัญชีผู้ใช้งาน โปรดติดต่อเราทางอีเมล์ CustomerServices@origins.co.th หรือโทรหาเราที่ 02-4607100 โดยแจ้งเลขที่คำสั่งซื้อพร้อมแจ้งข้อสงสัยกับเรา แต่หากคุณได้ลงเบียนและมีบัญชีผู้ใช้งานแล้ว สามารถเข้าสู่การใช้งาน และเข้าไปดูสถานะคำสั่งซื้อได้ที่หน้า "ตรวจสอบสถานะคำสั่งซื้อ"
มีบริการส่งสินค้าไปต่างประเทศหรือไม่?
ต้องขออภัยด้วยค่ะ ณ ตอนนี้เรายังไม่สามารถส่งสินค้าไปต่างประเทศ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
หากฉันรู้สึกไม่สบายใจที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตของฉันทางออนไลน์
ที่ออริจินส์ เราให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยสำหรับคุณ ดังนั้นเมื่อคุณสั่งซื้อสินค้าที่ Origins.co.th เราจึงแปลงข้อมูลของคุณให้เป็นรหัสโดยใช้ Security Socket Layer (SSL) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการนำข้อความมาทำเป็นรหัส ซึ่งเป็นวิธีรักษาความปลอดภัยทางระบบออนไลน์สำหรับผู้บริโภคล่าสุดในปัจจุบัน คุณจึงวางใจได้ว่าคำสั่งซื้อของคุณจะปลอดภัยและมั่นคง เราใช้ซอฟท์แวร์ในการนำข้อความมาทำเป็นรหัสที่ได้รับการอนุมัติแล้วจากรัฐบาล หากคุณต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ในการนำข้อความมาทำเป็นรหัสของ SSL โปรดเข้าไปที่ หากคุณไม่สบายใจที่จะกรอกข้อมูลบัตรเครดิตบนเวปไซต์ คุณสามารถแจ้งคำสั่งซื้อมาที่แผนกบริการลูกค้าของเรา ที่เบอร์โทร. 02-4607100 ในวันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
ข้อมูลที่ฉันกรอกในเวปไซต์นี้จะถูกเปิดเผยให้คนอืนทราบหรือไม่?
ไม่ค่ะ เราเคารพในข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ทุกข้อมูลที่คุณกรอกจะไม่ถูกส่งต่อให้กับบุคคลที่สาม สำหรับนโยบายความเป็นส่วนตัวเพิ่มเติม Pโปรดคลิกที่นี่
ระบบป้องกัน Spam Email และ ISP
ระบบป้องกัน Spam Email อาจบล็อคทั้งอีเมล์ที่คุณต้องการและไม่ต้องการก็ได้ ถ้าผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP) หรือผู้ให้บริการอีเมล์ของคุณตั้งค่าป้องกันเอาไว้ คุณอาจไม่ได้รับอีเมล์จากเรา ถ้าคุณมั่นใจว่าเกิดจากสาเหตุเหล่านี้ ขอแนะนำให้สอบถามไปทางผู้ให้บริการอีเมล์หรือ ISP เพื่อช่วยปลดบล็อคอีเมล์จาก Origins Online หรืออาจแก้ไขเบื้องต้นด้วยการเพิ่ม CustomerServices@origins.co.th เข้าไปใน Address Book หรือรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ ซึ่งน่าจะทำให้คุณได้รับอีเมล์ Newsletter จากเราค่ะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โปรดติดต่อ 02-4607100
สินค้าคืนและสินค้าแลกเปลี่ยน
การคืนสินค้าจาก www.origins.co.th
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะได้รับความพึงพอใจในทุกการสั่งซื้อของท่าน อย่างไรก็ตามหากท่านต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ 02-4607100 เวลาทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุดทำการของบริษัท โปรดทราบเงื่อนไขการคืนหรือเปลี่ยนสินค้าจะเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของแต่ละช่องทางที่แตกต่างกัน หากท่านไม่ได้รับความพึงพอใจกับผลิตภัณฑ์ที่ซื้อจาก www.origins.co.th ท่านกสามารถคืนสินค้าที่ยังคงอยู่ในสภาพเดิมซึ่งยังไม่ได้ใช้งานพร้อมด้วยหลักฐานการสั่งซื้อ สำหรับการขอคืนเงินหรือขอเปลี่ยนสินค้าเต็มจำนวนภายใน 14 วันทำการนับจากวันที่จัดส่ง
**ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับคืนสินค้าที่ท่านสั่งซื้อ อันเนื่องมาจากความผิดพลาดในการสั่งซื้อของท่านทุกกรณี เช่น สั่งซื้อสินค้าผิดสี , ผิดรุ่น หรือ ไม่ทำตามเงื่อนไขของโปรโมชั่นกำหนดไว้
ขั้นตอนการคืนสินค้าจาก www.origins.co.th
1) ติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้ที่เบอร์ 02-4607100(เวลาทำการ จันทร์ -ศุกร์ 9.00 น. -18.00 น.) ยกเว้นวันหยุดทำการของบริษัท หรืออีเมล เพื่อแจ้งความประสงค์พร้อมแจ้งรายละเอียดสินค้าที่ต้องการคืน พร้อมเหตุผล
2) ทางบริษัทจะทำการพิจารณาอนุมัติรับคืนสินค้า ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
3) ข้อเสนอทั้งหมด ได้แก่ (สินค้าตัวอย่างทดลองใช้ ชุดของขวัญและกระเป๋า ผลิตภัณฑ์ขนาดปกติ ส่วนลด) เป็นสินค้าสำหรับให้ฟรีตามเงื่อนไขในข้อเสนอและเป็นการสั่งซื้อที่สมบูรณ์แล้ว การสั่งซื้อใดๆ ที่ถูกยกเลิกและขอคืนเงิน ลูกค้าจะต้องคืนสินค้าที่ซื้อรวมทั้งรายการที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วย สำหรับการสั่งซื้อที่มีการขอยกเลิกบางส่วนและการขอคืนเงินบางส่วน ลูกค้าจำเป็นต้องคืนสินค้าที่ได้สั่งซื้อรวมถึงรายการที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย หากยอดซื้อสุดท้ายต่ำกว่าเกณฑ์ของข้อเสนอ
4) ภายใน 7 วันทำการหลังจากที่ท่านแจ้งเรื่องเข้ามา เจ้าหน้าที่ขนส่งจะมีการติดต่อท่านยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้เพื่อเข้ารับสินค้ากลับมาตามข้อตกลงและดำเนินการทำเรื่องคืนเงินต่อไป
5) กรุณาห่อสินค้าอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันการแตกหักเสียหายระหว่างการขนส่ง และเมื่อสินค้ากลับเข้ามาที่คลังสินค้าของเราครบเรียบร้อยแล้ว ทางเราจะดำเนินการทำเรื่องการคืนเงินค่าสินค้าให้ท่านภายใน 14 วันทำการ
6) เมื่อทำเรื่องคืนเงินเรียบร้อยแล้ว จะมีการส่ง SMS เพื่อแจ้งให้ท่านทราบต่อไป
กรณีที่ท่านเกิดการแพ้ หรือระคายเคืองจากการใช้ผลิตภัณฑ์ จากการซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ของเรา
ขั้นตอนการคืนสินค้า
1) ติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้ที่เบอร์ 02-4607100 (เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ 9.00 น. -18.00 น.) หรืออีเมล เพื่อแจ้งความประสงค์
2) แนบรูปถ่ายสินค้าที่ทำให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง ทุกด้าน
3) แจ้งข้อมูลการวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมด้วย
4) แนบเอกสารใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าเป็นอาการแพ้ที่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
5) กรอกแบบฟอร์มสัมภาษณ์อาการ ตามที่กฏหมายกำหนด
สินค้าเสียหาย / ชำรุด
หากสินค้าที่ท่านได้รับเสียหายหรือชำรุด เรายินดีที่จะทำการเปลี่ยนสินค้าให้แก่ท่าน โปรดแจ้งให้เราทราบทันทีโดยติดต่อไปยังช่องทางที่ท่านซื้อสินค้ามาโดยตรง การคืนสินค้าจากการสั่งซื้อทางออนไลน์จะไม่สามารถนำมาคืน หรือแลกเปลี่ยนที่เคาน์เตอร์แบรนด์ได้
หากท่านได้มีการซื้อสินค้าผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของเรา ท่านสามารถติดต่อที่ 02-4607100 ภายใน 14 วันนับจากวันที่ท่านได้รับสินค้า
เมื่อพัสดุสินค้าถูกส่งถึงท่านกรุณาตรวจสอบกล่องบรรจุสินค้าว่าเสียหายจากการขนส่งหรือไม่ กล่องพัสดุภายนอกอาจพบมีรอยบุบ หรือถลอก เนื่องจากการขนส่งเกิดขึ้นได้บ้าง แต่หากท่านพบว่าสินค้าภายในได้รับความเสียหาย โปรดติดต่อเราทันที พร้อมทั้งหลักฐานยืนยันความเสียหายที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการขนส่ง โดยส่งหลักฐานประกอบการพิจารณาดังนี้ ภาพถ่าย หรือ วีดิโอ ตอบกลับมาทางอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะประสานงานตรวจสอบเพื่อดำเนินการช่วยเหลือท่านต่อไป
หลักฐานจำเป็นในการใช้พิจารณาเปลี่ยนสินค้า
1) ภาพ Barcode สินค้าที่เสียหาย
2) ภาพกล่องผลิตภัณฑ์ และสินค้าด้านใน ที่เสียหายทุกด้าน
3) ภาพการห่อสินค้าภายในที่ได้รับ มีการห่อกันกระแทกด้วยหรือไม่ หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการห่อหุ้มสินค้ามีลักษณะอย่างไร
4) ภาพกล่องพัสดุด้านนอก (เสียหายหรือไม่) : (ทั้ง 6 ด้าน บน ล่าง ซ้าย ขวา หน้า หลัง) และ Barcode ข้างกล่องที่มีแปะทุกด้าน
ทั้งนี้ วีดิโอ ที่สามารถบันทึกภาพในขณะที่ท่านเปิดกล่องและพบความบกพร่องเสียหายหรือข้อผิดพลาดใดๆจากการจัดส่ง จะช่วยพิสูจน์ปัญหาที่เกิดได้ชัดเจนมากขึ้น
การคืน/เปลี่ยนสินค้าที่ซื้อจากเคาน์เตอร์แบรนด์
ท่านสามารถนำสินค้าที่พบปัญหาติดต่อกับทางสาขาที่ท่านซื้อมาได้โดยตรงพร้อมหลักฐานใบเสร็จในการซื้อสินค้า ทั้งนี้เงื่อนไขและนโยบายจะเป็นไปตามข้อกำหนดของห้างดังกล่าว
การคืนสินค้าทางช่องทางออนไลน์อื่นๆ
ท่านจำเป็นต้องติดต่อโดยตรงกับช่องทางออนไลน์ที่ท่านสั่งซื้อ และนโยบายการคืนสินค้าเป็นไปตามที่แต่ละช่องทางออนไลน์จะกำหนด ทั้งนี้ช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย www.lazada.co.th / www.central.co.th / www.eveandboy.com/ www.monline.com / www.sephora.co.th
การขอยกเลิกคำสั่งซื้อออนไลน์ www.origins.co.th
หากท่านสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ของเรา ท่านสามารถแจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อได้ทันทีเมื่อมีการทำคำสั่งซื้อผิดพลาดภายในวันที่ทำรายการสั่งซื้อ โดยท่านสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้โดยตรงที่ 02-4607100 เวลาทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุดทำการของบริษัท โปรดทราบบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อของท่านหากพบว่าคำสั่งซื้อดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการแพ็กสินค้าแล้ว
นโยบายการคืนเงิน
การสั่งซื้อออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของเรา หากรายการสั่งซื้อใดจำเป็นต้องมีการคืนเงิน จะดำเนินการทำเรื่องคืนเงินให้ท่านภายใน 14 วันทำการ หลังจากที่ทางเราได้รับสินค้าของท่านกลับมาถึงคลังสินค้าครบถ้วนตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้จะมีการคืนเงินเฉพาะสินค้าที่ซื้อ ยกเว้นค่าจัดส่ง ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง ค่าห่อของขวัญ หรือค่าดำเนินการอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับราคาสินค้า และจะทำการคืนเงินตามช่องทางการชำระเงินของท่าน
1) ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต จะดำเนินทำเรื่องคืนเงินคืนเข้าบัตรเครดิต
2) ชำระเงินแบบโอนเงิน หรือเก็บเงินสดปลายทาง (COD) ทำการคืนเงินกลับไปยังบัญชีที่ตรงกับชื่อในการสั่งซื้อสินค้าเท่านั้น (หากชื่อบัญชีในการโอนเงินไม่ตรงกับคำสั่งซื้อ ท่านจำเป็นต้องส่งหลักฐานเพิ่มเติม เป็นสำเนาบัตรประชาชนผู้สั่งซื้อ พร้อมลายเซ็นเพื่อยืนยันการทำเรื่องคืนเงิน)
3) หากดำเนินการทำเรื่องคืนเงินให้ท่านเรียบร้อยแล้ว ท่านจะได้รับ SMS แจ้งการคืนเงินให้ทราบอีกครั้ง
เป็นไปได้ไหม ที่จะสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่เลิกผลิตไปแล้ว หรือสั่งซื้อสินค้าพิเศษที่วางจำหน่ายแบบ Limited?
หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาสินค้าที่เลิกผลิตแล้วเพื่อสั่งซื้อ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าที่เบอร์ 02-4607100 ระหว่างเวลา 9:00 น. ถึง 18:00 น. วันจันทร์ - ศุกร์
ฉันจะขอผลิตภัณฑ์ตัวอย่างได้อย่างไร?
"ขออภัยค่ะ ออริจินส์ไม่มีนโยบายส่งผลิตภัณฑ์ตัวอย่างเมื่อได้รับการร้องขอ แต่หากคุณสั่งซื้อสินค้าของเราผ่านระบบออนไลน์ เราจะมอบผลิตภัณฑ์ตัวอย่างให้กับคุณตามเงื่อนไขที่กำหนด นอกจากนี้ คุณอาจรับผลิตภัณฑ์ตัวอย่างได้ที่เคาน์เตอร์ออริจินส์ ในห้างสรรพสินค้า เฉพาะช่วงเวลาที่เราจัดกิจกรรมพิเศษและตามเงื่อนไขที่กำหนดจากเคาน์เตอร์เท่านั้น
คุณทดลองสินค้ากับสัตว์หรือไม่
เราให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ดังนั้นเราจึงใช้วิธีการที่ทันสมัยที่สุดที่จะไม่ทดสอบความปลอดภัยกับสัตว์และกับผู้ที่เป็นอาสาสมัคร เพื่อส่งมอบสินค้าที่มีความปลอดภัยและคุณภาพสูงสุดต่อผู้บริโภคของเรา เราไม่ทำการทดสอบสินค้าหรือส่วนผสมของเรากับสัตว์ หรือขอให้ผู้อื่นทำการทดสอบแทนเรา ยกเว้นแต่เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมาย
เรามีความภูมิใจที่เราเป็นหนึ่งในบริษัทเครื่องสำอางบริษัทแรกๆ ที่สามารถสาธิตความปลอดภัยของเครื่องสำอางได้โดยไม่ใช้สัตว์ทดลอง อย่างไรก็ตาม ยังคงมีบางประเทศที่ยังคงต้องการให้ทำการหรือต้องการให้มีการทดลองกับสัตว์เพื่อตรวจสอบความถูกต้องด้านความปลอดภัยของส่วนผสมของเครื่องสำอางหรือของผลิตภัณฑ์ บริษัทของเราและยี่ห้ออื่นๆ ของเราทั้งหมด ยังคงมุ่งมั่นที่จะไม่ให้มีการทดสอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและส่วนผสมทั้งหมดกับสัตว์ทั่วโลก เราเชื่อว่าการทดลองกับสัตว์ไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่จะทดสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือส่วนผสมต่างๆ และเรายังคงสนับสนุนให้มีการใช้สิ่งอื่นทดแทนและไม่ให้มีการทดลองกับสัตว์ทั่วโลก